Một không gian ma quái được tạo ra làm người ta không khỏi rùng mình ngay trên đấy.
Một xác người không đầu đứng cạnh bên!
Và tôi không thể không trông đợi được xem ngay phim này, càng nhanh càng tốt. Cảm xúc vỡ òa!
NHƯNG... TÔI XẠO ĐẤY =)))
Bởi vì khi nhìn thấy… Tấn Beo :v, Tôi không thể nào không phân vân đây sẽ thuộc thể loại phim gì.
Cho dù phim có những cái hay trong ý tưởng...
Rằng trên đời có vay có trả, luật nhân quả bắt bạn phải đền lại những tội lỗi mà mình gây ra
Dưới bất kỳ hình thức nào!Những nạn nhân gần như chết khiếp trước sự vất vưỡng đeo bám của 1 ma nữ, họ hoàn toàn có dính líu đến cái chết của cô ta dù ít dù nhiều.
Những người này, một người trực tiếp gây nên cái chết, một người bỏ mặc không giúp đỡ, một người làm gì đó quên rồi… mang trong mình nỗi ám ảnh về 1 hồn ma báo oán và còn làm liên luỵ tới cả đứa bé vô tội. Cái chết của họ cũng từ đó mà ra.
Và không ai có thể tha thứ cho mình ngoài mình ra
Sự căng thẳng trong tâm nói cho cùng cũng là vì mình mà ra, nếu biết chấp nhận, biết bỏ qua và nhất là tha thứ cho bản thân, cũng là lúc được giải thoát khỏi tâm ma.
Tấn Beo nhắc lại điều đó cho chúng ta bằng cách để Hên Ry của chính anh giúp nữ hung thủ gỡ rối tơ lòng để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn… sau 4 bức tường.
Nhưng vẫn còn cái chưa được...
Thám tử Hên Ry xoay quanh lời đồn về 1 hồn ma nữ hay đứng quanh “cung đường thảm khốc”, từ đó làm chủ đề khiến câu chuyện trở nên rùng rợn, qua lời kể của các nhân chứng có mặt tại đó và cách Hên Ry khám phá ra sự thật của câu chuyện.
Nhưng thay vì tập trung làm cho người ta cóng đít lên vì sợ, những yếu tố gây nhiễu được vô tình tạo ra lại làm “mất vui”.
Đầu tiên là “hài tỷ lệ cao” của Tấn Beo
Gần như ai cũng biết có Tấn Beo là có hài, nhưng thật sự chỉ mong trong phim này, anh Beo có thể lột xác để hoá thân vào nhân vật của mình hơn.
Hài có thể có, nhưng hãy ít đi và bớt lố.
Hên Ry có thể ngố, nhưng suy luận hãy làm người ta suy ngẫm hơn.
Sẵn đây mới nói cái kiểu tham của các phim Việt là sử dụng style hoặc tài nghệ cá nhân vào 1 phim có tính chất hoàn toàn khác, đôi khi pha mắm dặm muối cũng hay, nhưng khi tỷ lệ không hợp lý, có thể trở thành 1 thảm hoạ cũng nên.
Kế đến là âm thanh
So với các phim cùng thể loại hoặc thậm chí những phim khác thể loại, Thám tử Hên Ry để lại lỗ hỏng khá lớn về lời thoại.
Ai cũng nhận ra 1 số nhân vật không nói bằng giọng thật của họ. Ai cũng nhận ra có gì đó cứ kẹt kẹt trong lời thoại, cảm thấy nó cứ cưng cứng làm sao ấy.
Thậm chí cả Tấn Beo cũng có gì đó bế tắc trong lời thoại của mình.
Nhân chứng tại cung đường có ma thuật lại những gì họ thấy bằng giọng rap, nói như đọc.
Bác xe ôm cũng doạ ma bằng cách kể chuyện từ từ, từ từ, đến cả buồn ngủ.
Xong tới ánh sáng
Các tình tiết kinh dị rùng mình được rải đều suốt phim, đó cũng là thứ ít phim kinh dị Việt thể hiện. Có vẻ như vậy cũng hay.
Nhưng xót là toàn bộ phim bị một gam màu tối ù bao lấy, dường như ít có thời khắc hiếm hoi nào người ta thoát khỏi bóng đêm để tìm được chút ánh sáng.
Có ma cũng tối, không có ma cũng tối. Hay là thiếu kinh phí chạy đèn pha quay phim cũng không rõ .
nữa.